คณะวิศวฯ จัดกิจกรรม WORKSHOP ครั้งที่ 1 ในโครงการ INNOVATION CHALLENGE 2016

คณะวิศวฯ จัดกิจกรรม Workshop ครั้งที่ 1 ในโครงการ Innovation Challenge 2016

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับบริษัทชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด บริษัท ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม “Innovation Challenge 2016” กิจกรรมดี ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศไทย ภายใต้โครงการ Social Innovation เพื่อสร้างและพัฒนาศักยภาพนวัตกรยุคใหม่ของประเทศให้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของสังคมไทยในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ระดับ ปวส. ปริญญาตรี จนถึงปริญญาโท ทั่วประเทศ ส่งไอเดียแนวคิดการสร้างผลงานนวัตกรรมเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน Innovation Challenge 2016

โดยเมื่อวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ทางโครงการฯ ได้จัดกิจกรรม Workshop ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้ภูมิภาคจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดสระบุรี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ผ่านการถ่ายทอดจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ในการสร้างนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ และได้ทำกิจกรรมการพัฒนาตนเอง ในเรื่อง Design Thinking ฝึกค้นหาและบูรณาความคิดให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของประเทศไทยได้อย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ยังได้มีโอกาสศึกษาดูงานยังสถานที่ต่าง ๆ ภายใต้ 5 Megatrends ได้แก่ Food/Energy/Water, Aging Society, Natural Disaster, Robotic&Digital Technology และ Smart City โดยได้ไปศึกษาดูงาน ณ Siam Research and Innovation Company, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด, SCG Experience, The NEST @ SCG Housing Tech-Technology Development Center และ MFEC Public Company Limited (PCL)

สำหรับกิจกรรมต่อไป ทางโครงการฯ จะจัด Workshop ครั้งที่ 2 : การสร้างชิ้นงานที่เป็นรูปธรรมและสามารถนำไปทดลองใช้ได้จริง ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ